•    
  •    
Báo người lao động - Thế giới việc làm
19/04/2019 - 03:04 | Lượt xem: 91

Một trong những trách nhiệm lớn nhất của bạn là truyền cảm hứng cho nhân viên để giúp họ hoàn thành tốt công việc của mình, nếu được thực hiện tốt, mọi người trong nhóm sẽ không chỉ làm việc hiệu quả mà còn hạnh phúc hơn với công việc hiện tại

Dù bạn đã đọc vô số sách về kỹ năng quản lý hoặc có kinh nghiệm trong một thời gian dài nhưng để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi thì đó là cả một nghệ thuật. Để giúp nhân viên tăng năng suất làm việc, là một nhà quản lý - bạn không thể bỏ qua 5 chiến thuật trong bài viết sau đây.

1. Quản lý tốt chính mình

Quản lý bản thân bạn là điều đầu tiên và quan trọng nhất. Điều này thể hiện qua việc bạn không ngừng học hỏi, nâng cao và hoàn thiện bản thân, bạn luôn cố gắng đặt mục tiêu cao trong việc phát triển bản thân và duy trì kỷ luật để đạt được thành công trong công việc và cuộc sống. Chính những điều này sẽ khiến nhân viên xem bạn là “tấm gương tốt” để noi theo, và  họ sẽ có thêm thêm động lực phấn đấu nhiều hơn trong công việc, nâng cao năng suất làm việc và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

2. Xây dựng văn hóa trung thực

“Bản năng của con người là giành lấy công khi mọi việc diễn biến tốt đẹp và xoay sang đổ lỗi cho những thiếu sót”, Oliver Donoghue, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập công ty tuyển dụng Nonstop Recruitment Schweiz AG tại Prague đã chia sẻ. Do đó, nếu muốn trở thành nhà lãnh đạo giỏi, bạn nên can đảm, trung thực thừa nhận sai lầm, có trách nhiệm với chúng thì điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy nể phục hơn. Đồng thời đây cũng là cách giúp bạn thiết lập một văn hóa minh bạch và thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên. 

3. Khuyến khích chấp nhận rủi ro

Trong một nền văn hóa nơi thất bại luôn gặp phải sự chỉ trích gay gắt đôi khi sẽ khiến nhân viên không dám thử thay đổi một điều gì đó để đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Khi có tâm lý sợ sai sót trong một bộ máy, con người ta sẽ bỏ lỡ khả năng xem xét xem sai lầm đã xảy ra thế nào và làm sao để tránh nó trong tương lai. Do đó, việc khuyến khích chấp nhận rủi ro trong doanh nghiệp không chỉ khiến nhân viên tự tin và tự chủ hơn mà còn mang lại hiệu suất làm việc cao hơn. Đặc biệt, đối với nhân viên kinh doanh thì đôi khi những cải tiến, cách thức bán hàng mới lạ sẽ mang lại những hợp đồng lớn cho công ty.

4. Sáng tạo những nội dung có giá trị

Bạn có thể viết những nội dung trên trang cá nhân, chia sẻ bài từ các website khác hay là gửi một bản tin theo định kỳ để nhân viên có thể tham khảo và cập nhật thông tin liên quan đến công việc hoặc kỹ năng sống. Hãy nghĩ cách làm sao để thông điệp mà bạn muốn xây dựng được truyền tải và lan rộng ra đến mọi người.

Nếu bạn là sếp của một công ty về lĩnh vực tuyển dụng thì việc liên tục cập nhật những xu hướng việc làm, thông tin tuyển dụng, cách quản trị nhân viên, hay bí quyết thành công là một điều có ý nghĩa cho bạn và nhân viên của mình đấy.

5. Đưa ra những lời khuyên cho nhân viên

Trả lời những câu hỏi cũng là một cách hiệu quả để xây dựng hình ảnh bản thân. Bằng cách chia sẻ hiểu biết chuyên môn của mình, bạn đã mang lại lợi ích cho người khác, giúp họ tiến bộ hơn, và đồng thời tự khẳng định vị thế của mình trong suy nghĩ của nhân viên.

Nếu chưa ai hỏi và xin lời khuyên của bạn thì sao? Không vấn đề gì cả, bạn có thể chuyển sang sử dụng những trang web chuyên về hỏi đáp (Q&A) như Quora hoặc Reddit để tìm những câu hỏi liên quan chuyên môn mà bạn biết sau đó đóng góp câu trả lời hữu ích cho những ai tìm kiếm.

Hãy ghi chú lại và bắt đầu áp dụng 5 bí quyết hiệu quả trên đây. Sau một thời gian, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về năng suất làm việc của nhân viên của mình đấy. Chúc bạn thành công!


( Nguồn: vieclam24h.vn )

Nhà tuyển dụng hàng đầu

Kỹ năng nghề nghiệp

Muốn làm việc hiệu quả, đừng tin vào 4 câu nói dối “kinh điển” sau
07/10/2019 - 03:10 | Lượt xem: 22

Mọi người ai cũng có những bí quyết làm việc hiệu quả cho bản thân và họ cũng đã có thiện chí chia sẻ với bạn, nhằm giúp bạn hoàn thiện hơn, với thời gian được tối ưu nhất. Tuy nhiên, đôi khi việc “đốt cháy giai đoạn” lại trở nên vô dụng, nếu bạn không cảm thấy những phương pháp ấy không phù hợp với mình

Đồng nghiệp lúc nào cũng than phiền, phải làm sao?
04/10/2019 - 10:10 | Lượt xem: 19

Nếu đồng nghiệp của bạn lúc nào cũng phàn nàn và hay than vãn về mọi chuyện, hãy áp dụng những bí quyết đơn giản dưới đây