•    
  •    
Báo người lao động - Thế giới việc làm
13/03/2009 - 05:03 | Lượt xem: 8,627

Nếu bạn đang tìm người cho công ty, bạn cần tránh 5 sai lầm phổ biến dưới đây:

1. Không kiểm tra lại thông tin của ứng viên: Nếu quan tâm tới một vài ứng viên nổi trội, bạn nên kiểm tra tối thiểu hai thư giới thiệu mà họ gửi cho bạn.

Bạn cũng nên dành thời gian kiểm tra những thông tin cơ bản trong hồ sơ của ứng viên, đối chiếu giữa resume và thư đính kèm xem thông tin có khớp hay không?

2. Bị “choáng ngợp” bởi bằng cấp: Bạn nghĩ một người có nhiều bằng cấp sẽ làm việc tốt? Trên thực tế, có nhiều bằng cấp và kiến thức sách vở nhưng lại không có thực hành sẽ rất dễ thất bại. Nhiều nhà tuyển dụng thường bị hoa mắt bởi danh sách bằng cấp của ứng viên mà quên rằng kinh nghiệm và sự va chạm thực tế quan trọng hơn lý thuyết sách vở.

3. Tuyển dụng dựa trên yếu tố chủ quan: Đây là lỗi mà khá nhiều nhà tuyển dụng mắc phải. Họ tuyển ứng viên chỉ vì có người nhờ vả hay bị ấn tượng với ngoại hình và cách nói chuyện của ứng viên.

Là nhà tuyển dụng, bạn nên tập trung vào ứng viên có mọi yếu tố để trở thành nhân viên giỏi nhất cho vị trí đang ứng tuyển chứ không chỉ vì một vài điểm nhỏ như vậy.

4. Không “dẫn dắt” tốt buổi phỏng vấn: Để có thể “điều khiển” và có được một buổi phỏng vấn tốt không hề đơn giản. Điều quan trọng nhất là bạn cần hỏi đúng câu hỏi để quyết định liệu ứng viên đó có phải là người mà công ty đang cần hay không.

5. Tuyển dụng nhầm ngành: Nếu bạn thuê một người có kỹ năng làm việc và có bằng cấp giỏi nhưng lại “lệch pha” với chuyên ngành mà vị trí ứng tuyển yêu cầu, hãy xem xét kỹ mọi yêu cầu của vị trí ứng tuyển và đối chiếu với những gì mà ứng viên có để đảm bảo họ có thể làm tốt khi được tuyển.


Nhà tuyển dụng hàng đầu

Kỹ năng nghề nghiệp

Muốn làm việc hiệu quả, đừng tin vào 4 câu nói dối “kinh điển” sau
07/10/2019 - 03:10 | Lượt xem: 799

Mọi người ai cũng có những bí quyết làm việc hiệu quả cho bản thân và họ cũng đã có thiện chí chia sẻ với bạn, nhằm giúp bạn hoàn thiện hơn, với thời gian được tối ưu nhất. Tuy nhiên, đôi khi việc “đốt cháy giai đoạn” lại trở nên vô dụng, nếu bạn không cảm thấy những phương pháp ấy không phù hợp với mình

Đồng nghiệp lúc nào cũng than phiền, phải làm sao?
04/10/2019 - 10:10 | Lượt xem: 679

Nếu đồng nghiệp của bạn lúc nào cũng phàn nàn và hay than vãn về mọi chuyện, hãy áp dụng những bí quyết đơn giản dưới đây