•    
  •    
Báo người lao động - Thế giới việc làm
19/07/2019 - 05:07 | Lượt xem: 130

Duy trì những thói quen đơn giản sau đây sẽ giúp dân văn phòng thấy khoẻ khoắn và cải thiện tinh thần làm việc tối đa

Tăng cường sức khoẻ và tinh thần là điều cần thiết để nâng cao hiệu quả làm việc của dân văn phòng. Để làm được điều này, dân văn phòng có thể thực hiện một số thói quen sau. Những thói quen này khá đơn giản và bạn hoàn toàn có thể thực hiện mỗi ngày. Hãy thêm ngay chúng vào danh sách những thói quen nên làm ở văn phòng để cải thiện sức khỏe của mình nào!

Tự chuẩn bị cơm trưa

Tự chuẩn bị cơm trưa sẽ giúp bạn kiểm soát lượng chất dinh dưỡng và calories nạp vào cơ thể mỗi ngày. Từ đó, thói quen này sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và lượng calories cần thiết. Ăn trưa theo cách này cũng giúp hạn chế một số vấn đề về tiêu hoá do thực phẩm không đảm bảo từ các bữa ăn bên ngoài gây ra. Không chỉ có lợi cho sức khoẻ, ăn trưa tại văn phòng cũng giúp bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi và thúc đẩy tinh thần tỉnh táo hơn.

Ngủ trưa đúng cách

Một giấc ngủ ngắn mỗi trưa sẽ rất cần thiết để giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, việc ngủ không đúng cách lại dễ gây ra tình trạng mệt mỏi, đau đầu… Bạn nên tránh ngủ ở các tư thế không thoải mái như nằm gục xuống bàn, ngủ ngồi trên ghế… Bạn cũng nên tránh ngủ quá lâu vào buổi trưa, bởi đây có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu.

Thường xuyên vận động giữa giờ làm

Thói quen lười vận động và ngồi quá lâu sẽ gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe. Bạn có thể dễ gặp phải các tình trạng như đau lưng, tê mỏi chân, béo bụng… Lúc này, việc thường xuyên vận động giữa các giờ làm sẽ giúp loại bỏ tình trạng trên tốt hơn. Vận động thường xuyên cũng giúp cơ thể không phải ngồi quá lâu trong một tư thế và hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu. Thực hiện một vài động tác nhẹ nhàng hay đi bộ cũng giúp cơ thể hoạt động nhiều hơn.

Ăn vặt lành mạnh

Ăn vặt là thói quen thường thấy của dân văn phòng, tuy nhiên thói quen ăn vặt thiếu lành mạnh sẽ không có lợi cho sức khỏe. Ăn quá nhiều đồ ngọt, thực phẩm không đảm bảo… là nguyên nhân gây ra các vấn đề như mụn trứng cá, béo bụng hay các vấn đề về tiêu hóa.

Ăn vặt theo cách lành mạnh sẽ giúp cung cấp năng lượng để bạn làm việc hiệu quả hơn. Một số đồ ăn vặt như các loại hạt, sữa chua, trái cây… khá lành mạnh và nên được ưu tiên dùng như các bữa phụ giữa giờ làm.

Nghe nhạc đúng cách

Nghe nhạc là một trong những cách giúp tinh thần thư giãn và thoải mái. Chúng cũng có tác dụng tăng cường cảm xúc tích cực có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên tránh các thói quen nghe nhạc như nghe liên tục trong nhiều giờ hay bật âm lượng quá to. Những thói quen này sẽ khiến bạn phải đối mặt với tình trạng đau đầu, mệt mỏi và ảnh hưởng đến thính giác.


( Theo kenh14.vn )

Nhà tuyển dụng hàng đầu

Kỹ năng nghề nghiệp

Muốn làm việc hiệu quả, đừng tin vào 4 câu nói dối “kinh điển” sau
07/10/2019 - 03:10 | Lượt xem: 119

Mọi người ai cũng có những bí quyết làm việc hiệu quả cho bản thân và họ cũng đã có thiện chí chia sẻ với bạn, nhằm giúp bạn hoàn thiện hơn, với thời gian được tối ưu nhất. Tuy nhiên, đôi khi việc “đốt cháy giai đoạn” lại trở nên vô dụng, nếu bạn không cảm thấy những phương pháp ấy không phù hợp với mình

Đồng nghiệp lúc nào cũng than phiền, phải làm sao?
04/10/2019 - 10:10 | Lượt xem: 83

Nếu đồng nghiệp của bạn lúc nào cũng phàn nàn và hay than vãn về mọi chuyện, hãy áp dụng những bí quyết đơn giản dưới đây