•  

Bạn là sếp và là người trẻ nhất, làm sao để cấp dưới chịu 'vâng lời'?
25/04/2017 - 02:04 | Lượt xem: 53

Một công ty có nhiều thế hệ làm việc chung và sẽ không có gì lạ nếu bạn − một người đang trong độ tuổi 20 chịu trách nhiệm quản lý một nhóm nhân viên lớn tuổi hơn mình. Làm sao để quản lý họ một cách hiệu quả?

Thăng chức, không tăng lương: Có nên chấp nhận?
24/04/2017 - 02:04 | Lượt xem: 70

Được thăng chức là điều ai cũng mong muốn, tuy nhiên có những tình huống khiến bạn phải chần chừ trước khi chấp nhận lời đề nghị hấp dẫn này. Và thăng chức nhưng không tăng lương là một trong những tình huống như vậy.

Chim khôn hót tiếng rảnh rang
19/04/2017 - 11:04 | Lượt xem: 66

Đáng buồn là hiện nay có rất nhiều “sếp” trẻ không được đào tạo căn cơ để làm quản lý, lãnh đạo mà thường chỉ được cất nhắc do năng lực chuyên môn. Một người có chuyên môn giỏi chưa chắc đã làm lãnh đạo tốt. Chẳng phải vô duyên vô cớ mà người xưa đúc kết: “Chim khôn hót tiếng rảnh rang, người khôn ăn nói dịu dàng dễ nghe”.

Làm sao góp ý với sếp?
17/04/2017 - 03:04 | Lượt xem: 66

Trong chia sẻ của mình với Havard Business Review, Tomas Chamorro-Premuzic cho biết 80% lãnh đạo nghĩ rằng họ tốt hơn mức trung bình. Sự tự tin đôi khi thái quá về năng lực bản thân dẫn đến việc các nhà lãnh đạo nhận được rất ít các phản hồi cần thiết để họ tốt hơn. Với những nhân viên không ngại góp ý về những nhược điểm của sếp, đây là 3 điều giúp sếp lắng nghe ý kiến của bạn.

Quy tắc 10-20-30 để thuyết trình khiến ai cũng phải nghe
15/04/2017 - 10:04 | Lượt xem: 92

Quy tắc 10-20-30 được đề xuất bởi Guy Kawasaki và nó chỉ đơn giản như này thôi: không dài quá 10 trang giấy, không tốn quá 20 phút để truyền tải và không để cỡ chữ nhỏ hơn 30

Đừng nhầm lẫn giữa lãnh đạo và nhà quản lý, đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau!
13/04/2017 - 02:04 | Lượt xem: 71

Điểm khác biệt giữa quản lý và lãnh đạo là gì? Cách trả lời đơn giản là: Quản lý con người là việc theo dõi để đảm bảo nhân viên sẽ làm những điều họ phải làm. Khái niệm giám sát bắt nguồn từ nỗi sợ rằng nhân viên sẽ không làm việc hoặc mắc sai lầm nếu không có ai trông chừng họ.

Khi nào bạn có thể nói dối trong một buổi phỏng vấn?
11/04/2017 - 11:04 | Lượt xem: 85

Thực tế, không phải lúc nào thật thà cũng đem lại hiệu quả tốt. Cùng tham khảo các dạng câu hỏi từ nhà tuyển dụng mà bạn có quyền “chém gió”, nhưng lưu ý là phải chém sao cho khéo léo nhé

Để không là “kẻ ngốc” nơi công sở
10/04/2017 - 11:04 | Lượt xem: 86

Hài hước là một trong những yếu tố cần thiết để kết bạn cũng như xây dựng mối quan hệ nơi công sở... Tuy nhiên, những trò đùa đi quá giới hạn có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ với đồng nghiệp và tệ hơn nữa là bạn sẽ có biệt danh “kẻ ngốc”.

Cách vượt qua vòng phỏng vấn ở công ty Nhật
04/04/2017 - 11:04 | Lượt xem: 110

Sự thiếu hụt lao động trẻ đã dẫn đến tình trạng có đến 2 vị trí công việc dành cho mỗi ứng viên ở Tokyo. Vì vậy, nhiều công ty Nhật phải xem xét đến việc tuyển dụng thêm lao động nước ngoài. Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn với nhà tuyển dụng là một trong những “nghi thức” không dễ vượt qua với các ứng viên nói chung và ứng viên nước ngoài nói riêng.

11 bí quyết làm việc của người "siêu năng suất"
03/04/2017 - 01:04 | Lượt xem: 114

Mọi người chúng ta đều có 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Tuy nhiên, một số người dường như có đến 48 tiếng trong một ngày. Họ có thể làm mọi thứ với tốc độ nhanh một cách kỳ lạ. Ngay cả khi đang thực hiện nhiều dự án, họ vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ không một chút khó khăn.

Nhà tuyển dụng hàng đầu

Kỹ năng nghề nghiệp

Bạn là sếp và là người trẻ nhất, làm sao để cấp dưới chịu 'vâng lời'?
25/04/2017 - 02:04 | Lượt xem: 53

Một công ty có nhiều thế hệ làm việc chung và sẽ không có gì lạ nếu bạn − một người đang trong độ tuổi 20 chịu trách nhiệm quản lý một nhóm nhân viên lớn tuổi hơn mình. Làm sao để quản lý họ một cách hiệu quả?

Thăng chức, không tăng lương: Có nên chấp nhận?
24/04/2017 - 02:04 | Lượt xem: 70

Được thăng chức là điều ai cũng mong muốn, tuy nhiên có những tình huống khiến bạn phải chần chừ trước khi chấp nhận lời đề nghị hấp dẫn này. Và thăng chức nhưng không tăng lương là một trong những tình huống như vậy.