•    
  •    
Báo người lao động - Thế giới việc làm
07/10/2019 - 03:10 | Lượt xem: 21

Mỗi khi muốn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân, xung quanh bạn sẽ luôn hiện diện những lời khuyên của mọi người nhằm giúp bạn “hoàn thiện” hơn

Không hẳn là sai. Mọi người ai cũng có những bí quyết làm việc hiệu quả cho bản thân và họ cũng đã có thiện chí chia sẻ với bạn, nhằm giúp bạn hoàn thiện hơn, với thời gian được tối ưu nhất. Tuy nhiên, đôi khi việc “đốt cháy giai đoạn” lại trở nên vô dụng, nếu bạn không cảm thấy những phương pháp ấy không phù hợp với mình.

Điều đó cũng giống như việc bạn thực hiện theo lời các chuyên gia, bằng việc thức sớm vào lúc 4 giờ sáng. Tuy nhiên, việc thức giấc sớm mà không hiểu rõ mục đích của mình là gì cũng thật sự lãng phí quỹ thời gian của bản thân.

Vì vậy, không phải lời khuyên nào giúp bạn tối ưu năng suất và hiệu quả công việc cũng thực sự có ích cho bạn, đặc biệt là 4 lời khuyên “quốc dân” sau đây:

Luôn có 1 cách tốt nhất để làm việc này

“Nếu ai đó khuyên bạn giải quyết vấn đề theo 1 hệ thống rập khuôn, máy móc và đầy công thức, hãy tự chất vấn bản thân” Kate Swoboda, huấn luyện viên chuyên nghiệp, doanh nhân và tác giả quyển sách The Courage Habit: How to Accept Your Fears, Release the Past, and Live Your Courageous Life chia sẻ.

Dù đó là phương pháp thiền, giải quyết công việc, hay luyện thể thao, hãy luôn cân nhắc và xem liệu có thực sự phù hợp với bản thân mình không. Đôi khi, việc đi theo thói quen của chính bạn, dù có thể không bằng người khác, nhưng chí ít thì bạn vẫn có thể gặt hái được những thành quả xứng đáng của riêng mình.

Hãy luôn mở rộng mối quan hệ với những người cùng suy nghĩ và sống tích cực

Một phần, lời khuyên này vẫn thực sự hữu ích. Không ai muốn xung quanh bản thân toàn những năng lượng tiêu cực và những điều phiền toái. Tuy nhiên, nếu chỉ mải mê theo đuổi và tìm kiếm những người có cùng suy nghĩ tích cực với bạn, có lẽ bạn đã để mất “món quà của sự tiêu cực” mà những người còn lại có thể mang đến cho bạn.

Đôi khi những người có suy nghĩ tiêu cực sẽ giúp bạn có những góc nhìn mới về thế giới quan. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, họ sẽ giúp bạn lưu tâm những mối lo ngại tiềm ẩn trong mọi sự việc. Từ đó, bạn sẽ họ được cách thẩn trọng suy sét và nghiền ngẫm mọi việc trong đời tỉ mẫn hơn, qua đó nhìn nhận mọi việc một cách thật sáng suốt và thông tuệ.

Mọi việc luôn có “bí quyết” của riêng nó

Jerry Colonna, CEO công ty huấn luyện doanh nghiệp Reboot tại Boulder, Colorado, đồng thời là tác giả quyển sách  Reboot: Leadership and the Art of Growing Up, chia sẻ: Ông thật sự rất bất ngờ khi nghe khái niệm “BÍ QUYẾT GIẢI QUYẾT VẠN VẬT” trong một bài chia sẻ.

Không bao giờ trên đời tồn tại một lối tắt để giải quyết cho mọi việc. Bạn không thể phụ thuộc vào một lối tắt duy nhất để giúp bạn giải quyết được mọi vấn đề trong cuộc sống.

Hãy tin tưởng vào quy trình

Chia nhỏ việc lớn ra nhiều việc nhỏ, đánh dấu tick lên các hạng mục công việc hoàn thành. Nghe thì có vẻ rất dễ dàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng thật sự đúng và phù hợp trong mọi tình huống. Điều quan trọng nhất, bạn cần một ngữ cảnh phù hợp, cùng với những thước đo, quy chuẩn đánh giá hiệu quả công việc của riêng bạn. Một quy trình chung được đăt ra không đồng nghĩa với việc bạn phải đi theo một lối mòn.

Điều quan trọng nhất, hãy hiểu rõ được mục tiêu và những rào cản hiện hành để có thể làm việc hiệu quả. Từ đó, không ngừng khám phá, sáng tạo và thiết lập cho bản thân mình một phương pháp giải quyết vấn đề phù hợp, hữu hiệu và tối ưu nhất.


( Theo HR Insider )

Nhà tuyển dụng hàng đầu

Kỹ năng nghề nghiệp

Muốn làm việc hiệu quả, đừng tin vào 4 câu nói dối “kinh điển” sau
07/10/2019 - 03:10 | Lượt xem: 21

Mọi người ai cũng có những bí quyết làm việc hiệu quả cho bản thân và họ cũng đã có thiện chí chia sẻ với bạn, nhằm giúp bạn hoàn thiện hơn, với thời gian được tối ưu nhất. Tuy nhiên, đôi khi việc “đốt cháy giai đoạn” lại trở nên vô dụng, nếu bạn không cảm thấy những phương pháp ấy không phù hợp với mình

Đồng nghiệp lúc nào cũng than phiền, phải làm sao?
04/10/2019 - 10:10 | Lượt xem: 19

Nếu đồng nghiệp của bạn lúc nào cũng phàn nàn và hay than vãn về mọi chuyện, hãy áp dụng những bí quyết đơn giản dưới đây