Ứng viên cao cấp

Huỳnh Thị Thanh Mỹ

Kế toán trưởng/kế toán…

Nguyễn Hoàng Vũ

Giám sát, kỹ sư xây dưng

Võ Hoàng Tân

Nhân Viên kinh doanh - sản…
  •    
  •    
Thông Tin Ứng Viên
Họ tên Trần Thị Ngọc Bích
Ngày sinh 12-11-1971
Giới tính Nữ
Tình trạng hôn nhân Đã kết hôn
Email bichtran.dk@gmail.com
Số điện thoại 0908984700
Địa chỉ 326 Bà Hạt, P.9, Q. 10 Tp. HCM
Công Việc Mong Muốn
Vị trí ứng tuyển Trưởng Phòng Hành Chánh Nhân Sự
Nghề nghiệp Quản lý Hành chánh/Văn phòng
Bằng cấp cao nhất Đại học
Nơi làm việc Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm 10 năm
Mức lương mong muốn Thỏa thuận
Kinh Nghiệm Làm Việc
Mục tiêu nghề nghiệp

Mong muốn được đóng góp những kinh nghiệm đã tích luỹ cho sự phát triển chung của công ty. Tôi hy vọng sẽ góp phần cải thiện tình hình quản lý nhân sự tại công ty, phát triển hệ thống nhân sự một cách chuyên nghiệp giúp Ban Lãnh Đạo an tâm về tình hình nhân sự, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty.

Quá trình công tác
  1. Trưởng Phòng Hành Chánh Nhân Sự                                                                12/2010 – Nay

 Công Ty CP Dệt May Đông Khánh (Tiền thân là Công Ty CP Sợi Đông Quang)

  • Xây dựng và phát triển hệ thống quản lý nhân sự
  • Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
  • Xây dựng lộ trình phát triển nhân viên, lưu giữ nhân tài và thu hút nhân lực.
  • Xây dựng bộ mô tả công việc, chức năng hoạt động của các phòng ban và nhân viên trong mô hình tổ chức của Công ty.
  • Xây dựng chương trình đào tạo hội nhập cho nhân viên mới, đào tạo bên trong và đào tạo bên ngoài.
  • Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty. Chịu trách nhiệm tổ chức tuyển dụng nguồn nhân lực kịp thời theo nhu cầu phát triển kinh doanh và sản xuất của Công ty.
  • Hỗ trợ các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự.
  • Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
  • Xây dựng chính sách, khung năng lực, chính sách đãi ngộ, quy chế, quy định, hệ thống đánh giá KPI và quản trị thành tích.
  • Thực hiện các chế độ chính sách cho CBCNV trong Công ty
  • Quản lý việc chấm công & tính lương, thưởng và các khoản phụ cấp cho CBCNV đầy đủ và đúng thời hạn (2000 lao động)
  • Quản lý, điều phối các hoạt động lương, chế độ, chính sách và quan hệ lao động.
  • Chỉ đạo các hoạt động của nhà ăn tập thể, phục vụ bữa ăn ca tại Công ty cho người lao động. Trực tiếp duyệt thực đơn các bữa ăn giữa ca hàng tuần và giám sát nhà ăn tổ chức nấu ăn và phục vụ bữa ăn giữa ca cho CBCNV Công ty.
  • Chỉ đạo, tổ chức quản lý trang thiết bị, phương tiện và cơ sở hạ tầng Công ty
  • Tổ chức lập kế hoạch, mua sắm, cấp phát và giám sát sử dụng văn phòng phẩm, máy móc, trang thiết bị văn phòng
  • Tổ chức theo dõi hoạt động của hệ thống máy móc, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng văn phòng và khắc phục sữa chữa các sự cố
  • Ký duyệt lệnh điều động và kiểm soát việc sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hiểm…phương tiện vận chuyển.
  • Giám sát các đơn vị, bộ phận trong việc sử dụng cơ sở hạ tầng nhà xưởng, trang thiết bị máy móc sản xuất và các phương tiện vận hành liên quan đến sản xuất theo đúng quy định của Công ty.
  • Giám sát hệ thống kho bãi, xuất nhập hàng theo đúng quy định của Công ty
  • Chỉ đạo công tác bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ tài sản, an toàn PCCC, vệ sinh môi trường làm việc.
  • Tổ chức xây dựng, thiết lập các quy định, quy trình kiểm soát an ninh trật tư, bảo vệ tài sản… và hướng dẫn, giám sát các bộ phận thực hiện
  • Xử lý các vụ việc vi phạm, gây rối, thất thoát tài sản của Công ty theo.
  • Tổ chức, giám sát nhân viện thực hiện việc dọn dẹp, vệ sinh, chăm sóc cây cảnh tại khuôn viên của Công ty.
  • Tổ chức và giám sát nhân viên HSE thực hiện các công việc kiểm tra các thiết bị chữa cháy định kỳ, lên phương án tập huấn kỹ năng chữa cháy cho CBCNV định kỳ hàng tháng và tổ chức chỉ đạo CBCNV tham gia chữa cháy khi có sự cố cháy xảy ra.
  • Tổ chức Công tác quản trị hành chính:
  • Xây dựng lại nội quy lao động, hệ thống các quy chế, quy trình, quy định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội quy đọ. Đưa ra giải pháp và duy trình việc thực hiện nội quy, quy định của Công ty.
  • Tổ chức và điều hành các hoạt động hành chính có liên quan: quản lý đội xe, y tế, tổ chức lưu trữ tài liệu, hỗ trợ công tác tổ chức các buổi lễ, hội thảo của Công ty.
  • Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ học việc, thử việc, hợp đồng lao động, lương, thưởng, phép năm…chế độ nhân sự tại cty (quyết định nhân sự, HĐLĐ, chấm công tính lương, nghỉ phép, công tác ngoài, đăng ký mã số thuế TNCN và giảm trừ gia cảnh, tài khoản ATM, tham gia và thực hiện các chế độ BHXH-BHYT-BHTN-CĐ, báo cáo tăng giảm lao động, chấm dứt HĐLĐ và bàn giao, thực hiện các chế độ theo quy định của công ty, Thông tin CBNV…).
  • Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý sai phạm/kỷ luật đối với CBCNV, giải quyết tranh chấp lao động.
  • Hỗ trợ các phòng ban trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban Giám đốc và Người lao động.
  • Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp:
    - Tư vấn, tham mưu cho BLĐ công ty xây dựng văn hóa ứng xử và đạo đức nghề nghiệp.
    - Xây dựng hoạt động gắn kết các thành viên công ty
    - Kết hợp xây dựng chương trình vì cộng đồng của công ty: Công ty không khói thuốc.
    - Xây dựng văn hóa làm việc và học tập của công ty.
  • Xây dựng văn hóa nói không với hoa hồng và quả biếu. Chương trình chống tham nhũng tại Công ty
  • Chủ trì và tham gia tổ chức thiết lập, tạo dựng phát triển uy tính thương hiệu của Công ty:
  • Chỉ đạo, tổ chức tiếp đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng đến tham quan Công ty.
  • Tổ chức tiếp đón các đoàn khách trong nước và nước ngoài tham quan công ty.
  • Tổ chức các sự kiện vui chơi, giải trí cho CB – CNV: tham quan nghỉ mát du lịch, Tiệc Tất Niên, các ngày hội 8/3, 20/10 và lễ hội của người dân tộc Khmer…
 

 

  1. Trưởng Phòng Hành Chánh Nhân sự

Công Ty CP Công Nghệ Thế Giới Ảo                                                           9/2006 – 11/2010

 

  • Tuyển dụng& đào tạo:
  • Tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng của các bộ phận, tổng hợp và báo cáo cho Tổng Giám đốc để triển khai kế hoạch tuyển dụng theo Qui trình tuyển dụng
  •  Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo theo nhu cầu kế hoạch phát triển kinh doanh của công ty
  • Tuyển dụng lao động bán thời gian/ cộng tác viên: PG, nhân viên chơi game.

 

  • Soạn hợp đồng lao động:

Thực hiện soạn hợp đồng lao động thử việc, chính thức, bán thời gian, cộng tác viên….., theo dõi đánh giá của các bộ phận và soạn hợp đồng lao động chính thức cho người lao động

 

 

 

  • Chấm công/tính lương/Chính sách lương thưởng
  • Thực hiện việc chấm công cho người lao động hàng ngày, công tăng ca và tổng hợp tính lương, phép năm và các phụ cấp hàng tháng nếu có
  • Xây dựng thanh bảng lương, xây dựng tiêu chí đánh giá, xét lương thưởng cho nhân viên theo định kỳ.
  • Thực hiện chính sách BHXH, BHYT và BHTN:
  • Lập kế hoạch, xác định tổng quỹ lương, bảo hiểm xã hội, y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thực hiện chi trả, trích nộp hàng tháng cho người lao động
  • Thực hiện giải quyết các chế độ thanh toán thôi việc cho CBCNV công ty sau thôi việc theo qui định của Luật lao động và qui chế công ty.
  •  
  • Chính sách phúc lợi khác:
  • Tổ chức thực hiện các chương trình tham quan nghỉ mát, hội nghị, hội thảo và lễ kỷ niệm của công ty.
  • Xây dựng và phối hợp với các bộ phận liên quan cải tiến chính sách phát triển nhân sự, đãi ngộ, lương thưởng, quy chế quản lý, nội quy, quy trình làm việc.
  • Công tác Quản trị hành chánh:
  • Xây dựng hệ thống biểu mẫu, ứng dụng cho công tác quản trị hành chính nhân sự.
  • Xây dựng hệ thống các quy trình, quy định hoạt động của các phòng ban và toàn công ty.
  • Xây dựng mô tả công việc cho từng vị trí tại Công ty.
  • Tổ chức các sự kiện triển khai phát triển game online…
  • Chuẩn bị các trang phục cowplay cho nhân vật..
  • Quản lý tài sản, cơ sở hạ tầng của Công ty
  • Tổ chức cho CBCNV đi nghỉ mát và các chính sách cho người lao động theo nội qui công ty
  • Trực tiếp giải quyết các xung đột, thắc mắc và khiếu nại của người lao động
 
  1. Thư ký Giám đốc và Trợ lý Hiệu Trưởng

Công Ty TNHH Việt Quốc & TT Đào Tạo Nghiệp vụ Ngoại Thương         8/2003 – 8/2006

  • Sắp xếp lịch làm việc ở cơ quan
  • Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác của Lãnh đạo
  • Tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp để phục vụ việc quản lý điều hành.
  • Tổ chức hội ý để nghe các bộ phận hoặc cán bộ báo cáo trực tiếp và ghi ý kiến vào biên bản.
  • Ghi ý kiến của lãnh đạo và chuyển ý kiến đó xuống các đơn vị hoặc cá nhân để họ góp ý bằng văn bản.
  • Tiếp nhận và xử lý thông tin 
  • Nhanh chóng phân loại văn bản, công việc phải được hoàn tất. Trợ giúp lãnh đạo giải quyết các văn bản đến. Không được phép để ùn tắc. 
  • Đảm bảo văn bản đến cơ quan phải được giải quyết nhanh chóng, chính xác và đảm bảo bí mật. 
  • Tập hợp tình hình số liệu, tra tìm tài liệu tham khảo khi cần thiết.
  • Tiếp nhận, phân loại, sắp xếp, xử lý thông tin, văn bản, tài liệu từ các phòng ban.
  • Biên phiên dịch tài liệu khi có yêu cầu.
  • Đón tiếp khách hàng
  • Tiếp khách và giải quyết một số công việc trong giới hạn và sự hiểu biết của mình.
  • Sắp xếp chỗ đợi cho khách, không để khách đã ngồi chờ một thời gian dài mà không được để ý đến. 
  • Chuẩn bị phương tiện ghi chép lại thông tin đối với các cuộc họp.
  • Chuẩn bị nước giải khát và chú tâm vào cách phục vụ.
  • Sắp xếp các chuyến đi công tác cho cấp trên
  • Phác thảo, soạn lịch trình cho chuyến đi: Mục đích của chuyến đi, các nơi đến, thời gian đi, thời gian đến, các điểm dừng, …
  • Lập bản chương trình hẹn gặp: Ngày, giờ, gặp ai, thuộc tổ chức nào, ở đâu, cần hồ sơ gì (tập hồ sơ số mấy),…
  • Đặt vé phương tiện giao thông
  • Đặt khách sạn: Cần tìm hiểu kỹ: vị trí, các lọai phòng, giá cả, phương thức đặt
  • Lập hồ sơ chuyến đi: Tài liệu cho từng cuộc làm việc của lãnh đạo (semi riêng, dán nhãn, đánh số tập hồ sơ,…)
  • Tạm ứng và quyết toán chi phí.
 
  1. Trợ lý hành chánh nhân sự

Công Ty TNHH Vĩnh Phú (Công Ty Dệt May)                                             3/2001 – 7/2003

  • Công tác lễ tân và văn thư:
  • Nghe và nhận cuộc gọi khách hàng liên hệ với Công ty.
  • Hỗ trợ tiếp khách và chuẩn bị cho các cuộc họp nội bộ.
  • Hỗ trợ thực hiện các hội thảo công ty.
  • Tổ chức lưu trữ toàn bộ giấy tờ, hợp đồng liên quan.
  • Tiếp nhận công văn, giấy tờ gửi đến công ty.
  • Làm công văn & gửi giấy tờ, văn bản ra ngoài công ty.
  • Công tác nhân sự:
  • Theo dõi và làm hợp đồng lao động.
  • Thực hiện công tác đăng tin tuyển dụng, sàn lọc hồ sơ và liên hệ với ứng viên khi có yêu cầu.
  • Quản lý tài sản, thiết bị và văn phòng phẩm:
  • Lên kế hoạch mua sắm, chịu trách nhiệm theo dõi, quản lý các tài sản, thiết bị tại văn phòng.
  • Mua sắm văn phòng phẩm, đồ uống cho công ty.

 

  • Công tác hỗ trợ dự án:
  • Cập nhật, duy trì thông tin dự án.
  • Chuẩn bị tài liệu, sắp xếp phương tiện đi lại , sắp xếp lịch đào tạo, tư vấn.
  • In ấn tài liệu, chuẩn bị văn phòng phẩm cho các dự án.
  • Thu thập dữ liệu của bài kiểm tra, bài khảo sát.
  • Thực hiện công việc biên và phiên dịch.
  • Hỗ trợ các công việc khi tổ chức hội thảo và khi được yêu cầu.
  • Hỗ trợ marketing khi được yêu cầu.
  • Hỗ trợ các công việc khác khi có yêu cầu.
Thành tích nổi bật
  • Xây dựng được hệ thống, quy trình 5S
  • Xây dựng hệ thống đánh giá KPI của toàn công ty.
  • Xây dựng thành công mô hình “ Công ty không khói thuốc”
  • Xây dựng thành công quy định “CB – CNV nói không hoa hồng, chiết khấu, quà biếu tặng….”. Chương trình Phòng chống tham những.
  • Tổ chức thành công các sự kiện: Tiệc Tất Niên (1200 người), tham quan nghỉ mát cho hơn 1000 lao động và một số hoạt động khánh tiết khác của Công ty.
  • CBCNV hiểu và tuân thủ đúng nội quy, kỷ luật, đảm bảo được đầy đủ quyền lợi của người lao động theo đúng quy định của nhà nước và Công ty nhằm tránh rủi ro về tài chính cho công ty.
Quá trình học tập
  1. Cử Nhân Ngoại Ngữ - Đại Học Mở Bán Công TP. HCM
  2. Chứng Chỉ Nghiệp vụ Thư Ký Giám đốc và Quản trị văn phòng - Đại Học Kinh Tế TP. HCM
  3. Chứng Chỉ Nghiệp Vụ Xuất Nhập Khẩu - Đại Học Văn Lang
  4. Đánh giá viên nội bộ hệ thống ISO (9001 – 2008) – do Apave cấp
  5. Kỹ năng quản lý nhân viên – do Apave cấp
  6. Kỹ năng quản lý, sử dụng lao động hiệu quả - cơ chế giải quyết tranh chấp phát sinh và phòng tránh rủi to tài chính cho doanh nghiệp – do VCCI tổ chức

Nghệ thuật quản trị

5 yếu tố giúp quy trình khen thưởng nhân viên trở nên hiệu quả cao
09/10/2019 - 04:10 | Lượt xem: 157

Trên thực tế, tiền bạc không phải là yếu tố quyết định doanh nghiệp của bạn có thể giữ chân được những nhân viên ưu tú, có đóng góp xuất sắc trong công việc. Vì sao? Bởi vì, nếu như doanh nghiệp của bạn không có những giải pháp mang tính khích lệ, động viên nhân viên, họ sẽ dần cảm thấy chán nản và không còn hứng thú cao cho công việc. Lúc này, họ sẽ cảm thấy những nỗ lực của họ không được ghi nhận, việc rời đi chỉ là yếu tố thời gian. Do đó, hãy tham khảo ngay bài viết này để giúp quy trình khen thưởng nhân viên hợp lý nhất

Chiến lược quan trọng để giữ chân nhân viên và tăng hiệu suất công việc
04/10/2019 - 09:10 | Lượt xem: 169

Sự gắn bó và tinh thần làm việc của nhân viên đang là vấn đề của công ty bạn? Các chuyên gia quản trị nhân sự cho biết, bạn không cô đơn trên “mặt trận” này